Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

4 cách kết hợp dừa vào món ăn

Đối với nước cốt dừa, bạn chỉ nên sử dụng một lượng phù hợp nếu muốn có một thực đơn lành mạnh. Bởi vì lượng calo có trong nước cốt dừa thực sự rất cao, và cùng với đó là rất nhiều chất béo, mặc dù đây là chất béo tự nhiên, nhưng vẫn có nguy cơ cao khiến bạn bị béo phì. Nước cốt dừa chỉ nên được dùng ở một lượng nhất định để bổ sung hương vị cho các loại nguyên liệu có lợi cho sức khỏe như ngò rí, húng quế và một số loại rau xanh khác.

- Đối với các món xúp

Với các quốc gia quen thuộc với việc sử dụng nước cốt dừa trong nấu nướng, rất nhiều công thức đã đề cập đến loại nguyên liệu này như là một phần không thể thiếu trong việc chế biến nước dùng ở hầu hết các loại súp khác nhau. Sử dụng nước cốt dừa với liều lượng hợp lý sẽ giúp bạn gia tăng hương vị cho các món súp chay mà không làm tăng lượng chất béo và calo. Bí quyết sử dụng loại nguyên liệu đậm đà này chỉ đơn giản là đừng lạm dụng nó mà hãy cố gắng phối hợp nó với nước dùng như bình thường, nhưng hãy cẩn thận đối với nước dùng quá mặn, bởi vì chúng sẽ không thể hòa quyện được với vị cà ri.

- Đối với các món cà ri
Một trong những loại thức ăn thường sử dụng nước cốt dừa nhất chính là cà ri và bạn sẽ thấy điều đó trong bất cứ cuốn sách dạy nấu ăn nào nói về ẩm thực của khu vực Nam Ấn Độ. Cà ri là một món ăn có nhiều hương vị khác nhau và mỗi hương vị tự bản thân chúng đều có vị đặc trưng, tất cả được hòa quyện với nhau tạo nên món cà ri đậm đà. Nhìn chung, nước cốt dừa, với vị béo nhẹ, được sử dụng để làm giảm vị cay nóng của các loại gia vị và thảo mộc dùng để nấu cà ri. Vì vậy đối với nhiều đầu bếp, họ luôn cho rằng nước cốt dừa là nguyên liệu không thể thiếu trong bất kỳ món cà ri nào.

- Tôm nấu dừa
Món ăn này là sự kết hợp giữa tôm được bao phủ bởi nước cốt dừa và hàng loạt các gia vị, nguyên liệu khác, đây là món ngọt khai vị có trong nhiều thực đơn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở các nhà hàng hay tiệc buffet theo phong cách Trung Quốc và chắc chắn sau đó bạn sẽ muốn thử làm ở nhà. Nước cốt dừa là một trong những thành phần chính của món ăn này, nhưng hãy cẩn thận, bởi vì cũng giống như các món ăn khác sử dụng loại nguyên liệu nhiệt đới trông giống như sữa này, tôm nấu dừa không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn.
Nhưng hãy lưu ý lượng dinh dưỡng và chất béo có trong nước cốt dừa nếu bạn muốn thêm cà ri hay những món ăn khác sử dụng nguyên liệu này vào thực đơn hàng ngày của mình.

- Nghệ thuật nấu ăn với lượng nguyên liệu nhỏ nhất (Microcuisine)
Một cách khác nữa để sử dụng nước cốt dừa là dùng với một lượng rất nhỏ, như trong các chương trình nấu ăn chuyên nghiệp trên truyền hình. Các đầu bếp chỉ sử dụng một lượng nhỏ nước cốt dừa trong món ăn để điều tiết giá trị dinh dưỡng của nguyên liệu này, đảm bảo rằng món ăn sẽ có lượng calo phù hợp với sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, với cấu trúc kem mỏng của nước cốt dừa, người đầu bếp sẽ phải phối hợp thêm nhiều nguyên liệu khác để tạo độ dày cho món ăn, giúp món ăn đẹp mắt hơn.

Mặc dù không nên sử dụng nước cốt dừa trong các món tất cả các món ăn hàng ngày của mình, bạn vẫn nên kết hợp vài món có sử dụng nguyên liệu này trong thực đơn nếu muốn tiếp cận những phương pháp nấu ăn và hương vị mới, hợp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang