Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Những món ăn đường phố ngon nhất Hàn Quốc

 Cơm cuộn rong biển, bánh gạo, sunsae... là một trong những món ăn đường phố mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến thăm đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.

1. Cơm cuộn rong biển -  Kimbab
Nếu kim chi là món ăn điển hình của ẩm thực Hàn Quốc thì  kế đó phải kể đến kimbap – món cơm cuốn rong biển bao ngoài các nguyên liệu như cơm, dưa chuột, củ cải, trứng, chả cá, thịt lợn, cà rốt. “Kim” là tên gọi của lá rong biển còn “bap” có nghĩa là cơm.
2. Bánh gạo Hàn Quốc - Tteokbokki
Bánh gạo Tteokbokki là món ăn đường phố nổi tiếng ở Hàn, luôn có mặt hầu khắp các xe bán hàng rong tại Seoul, có nguồn gốc từ món tteok jjim - một món ăn cung đình làm từ bánh dày thái mỏng, thịt, trứng và gia vị rồi nướng lên.


3. Sundae
Trên đường phố Hàn Quốc, không khó để bắt gặp một món ăn trông gần giống với món dồi lợn ở Việt Nam với tên gọi là Sundae, một trong những món ăn cổ nhất Hàn Quốc còn lưu lại đến nay, có nhân gồm miến, tiết lợn, lúa mạch, tỏi và hành, một số nơi còn cho thêm lá tía tô, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm...sau đó được đem hấp lên để giữ nguyên vị ngọt của món ăn.
 

4. Gopchang
Gopchang - món ăn trong ẩm thực Hàn Quốc được làm từ những phần ruột non của bò hay lợn. So với các món làm từ thịt bò và lợn thì gopchang giàu chất sắt và vitamin hơn, lại tương đối rẻ và có hương vị đặc trưng riêng nên nó rất phổ biến trong các hàng quán đường phố ở Hàn.
 

5. Chả cá xiên – Eomuk
Với những ai đam mê ẩm hương vị ẩm thực đường phố hàn Quốc chắc có lẽ không còn xa lạ với món chả cá xiên này. Chả cá xiên que là một món ăn nhẹ được ưa thích trong mùa đông hay những ngày mưa bất chợt. Miếng chả cá dẹt hình chữ nhật được xiên trên que và nấu trong nước súp với củ cải và tảo bẹ cho đến khi miếng chả mềm vừa ăn. Khi ăn, chấm miếng chả cá xiên này với nướt sốt tương và một chén dùng nhỏ, nước dùng trong vắt và ngọt thanh.
  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang