Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Làm món canh đuôi lợn ngó sen cho người mới ốm dậy


Người mới ốm dậy sau thời gian bệnh sức khỏe thường bị suy giảm rất nhiều. Vì vậy, thời gian sau bệnh cần có các biện pháp phục hồi sức khỏe do bác sĩ chỉ định và luyện tập điều độ, đúng cách. Bên cạnh đó, việc bồi bổ sức khỏe cũng là một biện pháp phục hồi khá quan trọng. Món canh đuôi lợn ngó sen là một lựa chọn tuyệt vời để bồi bổ sức khoẻ đấy.




 


Nguyên liệu:


  • 1kg đuôi lợn (cả xương đuôi)
  • 60g hoài sơn dược
  • 30g ngó sen
  • 24g bạch quả
  • 5 quả hồng táo
 
Cách làm:

- Đuôi lợn rửa sạch, lọc bỏ phần thịt, chặt thành khúc khoảng 3 – 4 cm

- Bạch quả (bỏ vỏ), hồng táo (bỏ hột), hoài sơn dược, ngó sen rửa sạch, để ráo nước

- Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi cùng với đuôi lợn, thêm nước vào vừa đủ, rồi đun lửa to cho sôi lên, sau đó hạ lửa riu riu hầm trong 3 tiếng. Bạn cũng có thể cho vào nồi áp suất để hầm cho nhanh chín.

- Sau 3 tiếng bạn nêm nếm gia vị vừa miệng rồi múc ra tô dùng nóng.


Đây là món ăn bổ dưỡng và cũng không quá khó làm phải không bạn? Món canh đuôi lợn ngó sen giúp cho người mới ốm dậy lấy lại sức sau khi bệnh, chữa gối lưng đau nhức, bạch đới (ở phụ nữ) trong lỏng, không hôi, ra liên tục không dứt, sắc diện xanh xao, tinh thần mỏi mệt… Nếu nhà bạn có người thân có sức khỏe thể trạng yếu kém, mệt mỏi bạn cũng có thể nấu món này để bồi bổ bạn nhé!

 Xem thêm>>>
Địa chỉ học nấu ăn
Trung tâm dạy nấu ăn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang