Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Trổ tài với món gà rán Hàn Quốc


ga ran
Gà rán Hàn Quốc

Khi 16 tuổi tôi thích xem những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn với bao mộng mơ về những cuộc tình vui vẻ….
Khi 18 tuổi tôi thích trang điểm theo phong cách Hàn Quốc…
Khi 20 tuổi tôi bắt đầu có hứng thú với nền ẩm thực Hàn Quốc...
Khi 22 tuổi, tôi “cảm nắng” với một chàng trai Hàn Quốc…
… Hôm đó, theo thường lệ tôi chuẩn bị xúng xính đi tham gia chương trình offline của hội “Những người ế trong tư thế ngẩng cao đầu” được tổ chức hàng tháng. Vừa mới đến nơi, một cậu bạn tôi chơi khá thân trong hội liền phi tới và kéo tôi vào chỗ cậu ý đang ngồi. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, cậu bạn đã liến thoắng giới thiệu tôi với một “nam thanh niên” ngồi bên cạnh. Một tràng tiếng Anh… tôi nhủ thầm “từ đầu là như nào?”… nhưng sau vài giây định thần, tôi mới nhận ra “nam thanh niên” đó không phải người Việt Nam. Chàng là người Hàn Quốc: cao; mặt một mí, làn da trắng mịn, chưa hề bị tàn phá bởi môi trường “khắc nghiệt” nơi đây. Qua một vài câu chuyện, tôi được biết chàng là đồng nghiệp của cậu bạn nhiệt tình, mới sang Việt Nam làm việc.
Buổi offline ngày hôm đó kết thúc trong không khí vui vẻ, hứa hẹn cho một chuỗi những ngày hẹn hò “tưng bừng” sau này của chúng tôi.
Hẹn hò với chàng một thời gian tôi phân vân, không hiểu có phải tất cả các chàng trai đến từ xứ sở kim chi đều lãng mạn, vui tính và nấu ăn ngon hay không. Và cho dù câu trả lời là có hay không tôi vẫn cảm thấy tôi thật may mắn. Chàng có thể nấu rất nhiều món ăn mà từ lâu tôi vẫn hằng ao ước được một lần nếm thử. Và quả thực, sẽ vô cùng thiếu sót nếu không nhắc tới món tủ của chàng – Gà rán theo phong cách Hàn Quốc.
Món gà rán của chàng quả thực vô cùng … ám ảnh! Nếu bạn chưa bao giờ thưởng thức món gà rán theo phong cách Hàn Quốc thì chắc chắn bạn phải thử. Không chỉ tận hưởng sự giòn rụm của vỏ ngoài mà còn là hương vị tuyệt vời của nước sốt bao quanh từng miếng gà giòn tan. Tôi yêu thích món gà của chàng đến nỗi, khi chứng kiến tôi tận hưởng món ăn này, chàng đã phải thốt lên: “Người ta thường nói, gà rán không phải là món ăn cho buổi hẹn hò đầu tiên. Nhưng với em, mọi chuyện hoàn toàn ngược lại!”.

CÔNG THỨC CHẾ BIẾN MÓN GÀ RÁN “PHONG CÁCH” HÀN QUỐC
1. Nguyên liệu:
· 2 lườn gà, lọc da, lọc xương và cắt khúc
· 2 đùi gà lọc da
· 1 củ hành bào nhỏ
· 4 nhánh tỏi băm nhỏ
· 1 thìa café muối
· 1/2 thìa café tiêu xay
Nguyên liệu trộn bột để chiên gà:
· 1/2 cup bột đa năng
· 3/4 cup bột ngô
· 1/2 thìa café baking powder
· 1/2 thìa café muối
· 1/2 thìa café hạt tiêu xay
· 1 thìa café đường
· 1 cup nước lạnh
Nguyên liệu để chế biến sốt:
· 3 thìa canh ketchup
· 1/2 thìa canh ớt bột Hàn Quốc
· 1 thìa canh mật ong
· 1 chút muối
· 1/2 thìa café hạt tiêu đen
· 1 quả chanh, lấy nước cốt
· 2 nhánh tỏi băm nhỏ
· 1 cây hành hoa băm nhỏ
· Kimchi (để ăn kèm)
ga ran 1
2. Cách làm
Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu có vẻ vất vả đúng không? Nhưng khi bắt tay vào chế biến, mọi việc sẽ khác.
Đầu tiên, bạn cần ướp gà:
· Trộn tất cả những nguyên liệu với nhau. Việc bào nhỏ hành khô sẽ giúp hành khô tiết ra các tinh dầu giúp gia vị ngấm vào nguyên liệu dễ dàng hơn.
· Cho gà cùng tất cả các nguyên liệu để tẩm ướp vào một chiếc túi, bóp đều để gia vị thấm vào gà. Cho gà vào ngăn mát tủ lạnh.
· Thời gian tối thiểu để gà thấm gia vị là 4 tiếng, hoặc bạn có thể để qua đêm nếu có thời gian.
Chế biến sốt:
· Bạn có thể chế biến sốt trước nếu bạn muốn. Cho tất cả các nguyên liệu để làm sốt vào một chiếc xoong nhỏ và nấu ở nhiệt độ thấp trong khoảng 15 phút.
· Đảo nhẹ liên tục cho tới khi sốt sánh là được.
· Để sốt nguội.
Chuẩn bị gà và dầu rán:
· Khi bạn đã sẵn sàng rán gà, lấy gà ra khỏi tủ lạnh.
· Trong lúc đợi gà bằng nhiệt độ phòng bạn có thể cho dầu vào chảo rán và đun tới khoảng 350 độ C. Sẽ mất khoảng 20 phút để dầu đạt tới độ chuẩn (tùy thuộc vào nhiệt của bếp).
Trộn bột để chiên gà:
Trộn tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn với nước lạnh. Từ từ đổ nước đồng thời quấy đều tay. Chế cho tới khi hỗn hợp sánh mịn.
Chiên gà:
· Khi dầu đã nóng, lấy gà từ túi ra, loại bỏ những nguyên liệu dành để tấm ướp trên miếng thịt gà để tránh việc rán gà sẽ bị cháy.
· Nhúng gà vào hỗn hợp bột, đảm bảo gà được nhúng hoàn toàn để tạo một lớp áo bột bên ngoài nguyên liệu. Từ từ thả gà vào chảo.
· Rán trong khoảng 8 phút, cho tới khi gà có màu vàng cánh gián. Vớt gà ra bằng muôi thủng và để trên giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa.
· Chiên gà thành từng đợt cho tới hết.
· Sau đó tăng nhiệt độ lên tới 375 độ C.
· Cho gà vào chiên lại lần 2, lần chiên này giúp gà giòn hơn và có màu đẹp hơn. Chiên lần 2 chỉ cần 2 phút là đủ, dùng muôi thủng để vớt gà ra khỏi chảo. Cho gà ra một chiếc bát to.


Giờ thì bạn có thể thưởng thức món gà này bằng 2 cách:
· Bày gà ra đĩa, ăn kèm nước sốt; hoặc bạn có thể dội sốt lên gà còn đang nóng. Đảo đều cho ngấm.
· Rắc một chút hành hoa lên trên và ăn kèm kimchi cho thật đúng điệu.
Mỗi lần được “chiêu đãi” món này tôi vẫn hay hỏi chàng liệu đây có phải là công thức “chuyên dụng” cho món gà rán tại Hàn Quốc hay không. Chàng thường cười và đáp: “Nấu ăn cũng như cuộc sống vậy. Đôi khi, mọi thứ không thể theo một khuôn phép nào. Anh lựa chọn tới Việt Nam, tới một đất nước hoàn toàn xa lạ, nhưng anh không lo lắng. Và thật may mắn, anh đã gặp em. Món gà rán này cũng vậy, anh cứ trải nghiệm với nhiều loại nước sốt, với nhiều kỹ thuật chế biến khác nhau. Tại thời điểm hiện tại, anh hài lòng với cuộc sống của mình, với cô gái của mình, và cả món gà rán dành cho cho cô gái của anh nữa…”.
Và rồi thời gian hạnh phúc tưởng chừng như bất tận ấy đã kết thúc khi chàng có lệnh điều động “bất thường” về nước. Tôi chia tay trong nước mắt… Chúng tôi vẫn là bạn, vẫn hỏi thăm nhau qua email, skype. Hiện chàng đang công tác tại Indonesia, và biết đâu, có thể đang thăng hoa cùng một “món ăn” nào đó.

tags: trung tâm dạy nấu ănđặt tiệc tại nhà, đặt tiệc buffet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang