Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Bánh Macaron

Macaron là một loại bánh quy hạnh nhân nổi tiếng của Pháp, cũng như trên toàn thế giới. Được ra đời khoảng vào năm 1791 tại một tu viện gần Cormery, chiếc bánh tuyệt đẹp này do những đầu bếp Ý  tạo ra. Ban đầu nhũng chiếc bánh này được ăn kèm với mứt, rượu mùi gia vị và có rất ít màu sắc. Chiếc bánh macaron hiện nay chúng ta nhìn thấy được tạo ra từ bàn tay của đầu bếp Pierre Desfontaines ở cửa hàng bánh ngọt Pháp Ladurée. Chiếc bánh gồm 1 đôi bánh trứng meringue hạnh nhân kẹp một lớp đầy bơ, mứt hoặc ganache ở giữa.
1.jpg

Macaron được làm từ lòng trắng trứng, đường, bột hạnh nhân và màu thực phẩm cho đẹp. Nhân bánh có thể làm từ mứt, kem bơ, ganache hoặc bất cứ vị nào bạn thích. Chiếc bánh này cũng cực kì khó làm, để làm chiếc bánh “siêu xinh” này các đầu bếp bánh phải có tay nghề cực kỳ cao. Đầu tiên là khâu khuấy bột, bột sao phải khuấy thật đều tay, trứng phải đánh thật bông. Sau đó cho bột hạnh nhân và đường thì vừa cho vừa khuấy đều để sao cho lòng trắng trứng vẫn giữ được độ xốp và quyện vừa đủ.
Ngoài ra độ ẩm trong phòng cũng được các đầu bếp bánh chú ý. Bởi vì, độ ẩm sẽ quyết định thời gian ngâm và cường độ khuấy của lòng trắng trứng. Trứng dùng làm bánh phải là trứng cũ, bột hạnh nhân thì phải xay thật nhỏ, thật mịn mà vẫn ko để ra dầu. Tất cả các công đoạn đều phải thực hiện thật hoàn hào mới có thể làm ra một chiếc bánh macaron đẹp đẽ. Chả  thế mà các đầu bếp Pháp thường lôi bánh macaron ra để so tài với nhau.
Một chiếc bánh macaron tiêu chuẩn phải có mặt láng mịn, không nứt, không méo mó,chân bánh sùi lên rõ ráng, cân đối, đáy bánh khô và có màu sắc tươi tắn. Để ngon hơn thì nên cho bánh vào tủ lạnh sau một đêm.
macaron 2.jpg
Chiếc bánh ngon nhưng siêu ngọt này thực sự là niềm yêu thích của các tín đồn hảo ngọt, chiếc bánh giòn rụm, thơm mềm, ngọt ngào từ từ tan chảy, hòa quyện với nhau tan trong miệng. Người Pháp thương thưởng thức macaron với một ly cà phên đen nóng, hay tách trà earl grey nghi nghút khói. Sự kết hợp tuyệt vời giữa vị đắng, vị chát của cà phê và trà làm dịu đi vị ngọt của macaron, Thêm vào đó mùi dầu cam trong trà earl grey hay hương cà phê thơm nức cũng giúp cho chiếc bánh hạnh nhân thi vị hơn bội phần.
macaron 2.jpg

Chiếc bánh nhỏ xinh ngọt ngào làm mê say lòng người này là một biểu tượng của ẩm thực nước Pháp. Sự tinh tế, phức tạp trong cách làm đã làm cho macaron trở thành một thức đo của những đầu bếp nước Pháp.
 super-bowl-macarons-0b554.jpg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang