Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Bánh Waffle ngọt ngào

Bỉ - đất nước của những của những thỏi chocolate ngọt ngào, của những cốc bia đựng trong thùng gỗ sồi thơm lựng, của những chiếc bánh Musse tuyệt hảo… mà hơn hết đó là những chiếc bánh Wafffle tuyệt vời.
Bánh Waffle  là loại bánh nhìn tương tự như bánh kẹp của Việt Nam có từ khoảng thế kỉ 9 hoặc 10 tại thành phố Liege của Bỉ và sau đó lan rộng ra toàn đất nước. Đây là một loại bánh mà người Bỉ rất thích và được coi là loại bánh truyền thống của người Bỉ. Chiếc bánh này bạn có thể tìm thấy khắp nơi tại trời  u như Pháp, Hà Lan, Ý… nhưng chỉ khi đến Bỉ bạn mới được thưởng thức thế giới của hàng trăm loại bánh Waffle đầy màu sắc của xứ sở này.
o-WAFFLE-CAKE-facebook.jpg
Nguyên liệu chính làm nên món bánh thơm ngon này bao gồm bột mì, bột nở, trứng, bơ sữa, muối và loại đường vàng của Bỉ là Belgian pearl sugar. Ban đầu các nguyên liệu này được trộn đều với nhau thành một hỗn hợp mịn sau đó được đổ vào một chiếc khuôn có cấu tạo như tổ ong. Bánh sẽ trở nên giòn và nóng khi được nướng trên lửa ở nhiệt độ từ 110- 1150 C.

Bánh Waffle có hình dạng đặc biệt là nhờ những chiếc khuôn bánh. Chiếc khuôn thường được chế tạo từ những loại hợp kim phức tạp và công thức chế tạo được truyền đời từ thế hệ này sang thế hệ khác mà không sách vở nào viết lại một cách chính xác được. Chiếc khuôn càng dùng lâu sẽ càng cho ra những chiếc bánh ngon.
khuôn bánh.jpg
Có nhiều loại bánh waffle tùy vào công thức và loại khuôn. Tuy nhiên loại bánh  Waffle Liege và Brussels là hai loại bánh Waffle đặc biệt được yêu thích nhất tại các nước châu  u. Sự khác biệt giữa Waffle Liege và Brussels là trong thành phần nguyên liệu, thiết bị được sử dụng, và công đoạn chuẩn bị.Waffle Liege được người sành ăn món tráng miệng yêu thích bởi được làm từ loại bột đặc phong phú hơn so với loại bột lỏng truyền thống được sử dụng để làm Waffle Brussels.
Người Bỉ yêu thích loại bánh Waffle Liege hơn cả vì có lớp sốt hấp dẫn phía bên ngoài. Lớp sốt này có thể là socola đen, trắng được đun chảy, kem tươi trắng muốt với quả dâu tây đỏ mọng bên trên hay những lát chuối và kiwi thái mỏng.
waffles (1).jpg
Không chỉ sáng tạo với lớp sốt quyến rũ bên ngoài, những chiếc bánh Waffle nơi đây còn được người Bỉ biến tấu với nhiều hình dạng khác nhau như hình trái tim hay hình tròn.  Thưởng thức chiếc bánh Waffle  nóng, thơm lựng và ngọt ngào là điều bạn nên nếm thử khi đến Bỉ.
 Hiện nay, Waffle đã trở thành món ăn truyền thống lâu đời của người Bỉ, là niềm tự hào của niềm văn hóa ẩm thực của đất nước này, là món ăn  “hương vị thực sự của nước Bỉ” khi bạn có dịp dừng chân ở quốc gia châu  u đáng yêu này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang