Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Bò xốt nước tương

Bò xốt nước tương thơm mềm và dân dã nhưng vô cùng cuốn hút.

NGUYÊN LIỆU LÀM BÒ XỐT NƯỚC TƯƠNG

Để làm món bò xốt nước tương bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– 1450g thịt bò thăn
– 30g bột ngô
– 45g đường nâu
– 120ml nước tương (xì dầu)
– 120ml nước
– ½ thìa cà phê gừng băm nhỏ
– 1 thìa súp tỏi băm nhỏ
– Hành hoa
– Dầu ăn

CÁCH LÀM BÒ XỐT NƯỚC TƯƠNG

Bước 1:

Bò xốt nước tương đậm đà ngon cơm 1
Hành hoa rửa sạch thái khúc chéo khoảng 1,5cm.

Bước 2:

Bò xốt nước tương đậm đà ngon cơm 2
Thịt bò thái miếng dày chừng 6mm, cho vào hộp rồi rắc bột ngô vào. Đảo đều cho bột bám vào từng miếng thịt. Để khoảng 20 phút, sau đó bạn đổ thịt vào một rổ thưa, xóc đều loại bỏ bột thừa.

Bước 3:

Bò xốt nước tương đậm đà ngon cơm 3
Phi thơm gừng, tỏi đến khi vàng thì cho tiếp nước tương và nước vào chảo, khuấy đều. Khi hỗn hợp xốt sôi, bạn đổ đường vào, khuấy thật kỹ cho đường tan hết. Tắt bếp, để nước xốt sang một bên.

Bước 4:

Bò xốt nước tương đậm đà ngon cơm 4
Đặt một chảo khác lên bếp, cho dầu ăn, bật bếp lửa to. Thả thịt bò đã rây bột vào xào sơ trong khoảng 2 phút. Tiếp đó, bạn đổ thịt ra một giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa. Đun sôi lại phần nước xốt lên bếp, thả thịt bò vào. Đun trong vòng 2 phút để nước xốt quện với thịt bò rồi rắc hành hoa. Tắt bếp, múc bò xốt nước tương ra đĩa. Ăn với cơm nóng.

THÀNH PHẨM

Bò xốt nước tương đậm đà ngon cơm 5
Các món ăn từ thịt bò khá phố biến, nhưng đôi khi chúng ta sẽ thấy nhàm chán bởi không có sự mới mẻ trong các món ăn. Với công thức làm bò xốt nước tương này, bạn sẽ có thêm một cách chế biến để làm mới thực đơn của gia đình. Bò xốt nước tương thơm đậm đà, mềm ngọt, ăn với cơm nóng rất ngon đấy!
Chúc các bạn ngon miệng với món ăn mới này nhé!
Tags: Dạy nấu ăn, , học pha chế, học làm kem, học làm bánh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang