Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Măng tươi kho xì dầu

Lâu lâu đổi bữa cho gia đình với món măng kho xì dầu vừa lạ miệng vừa hấp dẫn.

NGUYÊN LIỆU

Để làm món măng kho xì dầu bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
– 1-2 cây măng tươi
– Xì dầu, đường, dầu mè
– 3 củ tỏi (1 củ băm nhuyễn, 2 củ để nguyên tép, ép dập)
– Vài lá mùi tàu và tía tô

CÁCH LÀM

Bước 1:
Măng kho xì dầu giòn ngon lạ miệng 1
Măng tươi bóc hết lớp vỏ cứng bên ngoài, cắt bớt phần gốc già, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Luộc sơ măng trong nước muối loãng 1 – 2 phút trước khi chế biến rồi trút ra rổ thưa cho ráo. Điều này giúp loại bớt vị hăng, chát của măng, đồng thời giữ được độ giòn của măng sau khi chế biến.
Bước 2:
Măng kho xì dầu giòn ngon lạ miệng 2
Làm nóng chảo dầu ăn, trút tỏi đập dập vào phi thơm với lửa to.
Khi tỏi phi thật thơm thì trút măng vào đảo đều. Thêm tiếp xì dầu và 1 bát nước nước lọc vào, chờ sôi thì đảo đều rồi đậy nắp và hạ nhỏ lửa.
Bước 3:
Măng kho xì dầu giòn ngon lạ miệng 3
Đun đến khi nước măng cạn bớt thì thêm tỏi băm nhuyễn vào, nêm chút muối vừa ăn, tiếp tục đảo đều cho đến khi nước măng cạn hoàn toàn thì rưới dầu mè lên trên mặt, đảo lại lần nữa rồi tắt bếp.
Măng kho xì dầu giòn ngon lạ miệng 4
Múc măng kho xì dầu ra bát, rắc mùi tàu và tía tô thái nhỏ lên trên mặt.

THÀNH PHẨM

Do đã được luộc sơ trước, măng kho xì dầu loại bỏ được mùi măng hăng hắc của măng tươi. Miếng măng giòn sần sật, thơm lừng mùi tỏi, pha lẫn hương thơm của tía tô và mùi tàu rắc trên mặt. Bạn cũng có thể dùng măng chua khi làm món ăn ngon này, vị chua chua đậm đà sẽ khiến bữa cơm thêm phần ngon miệng đấy.
Măng kho xì dầu giòn ngon lạ miệng 5
Chúc các bạn ngon miệng với món măng kho xì dầu này nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang