Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Thịt đậu xào nấm

Món ăn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng: đạm động vật từ thịt, đạm thực vật từ đậu phụ, chất xơ từ nấm và rau củ. Không chỉ hương vị hài hòa, món đậu xào nấm thịt còn được thêm chút gừng cay thơm làm nó trở nên ấm áp hơn trong những ngày đông giá lạnh.
NGUYÊN LIỆU

Để làm món đậu xào nấm thịt cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
– 450g đậu phụ chiên (khoảng 8 bìa)
– 200g thịt nạc vai
– 1/2 cây cải thảo
– 150g măng chua
– 150g nấm đông cô tươi
– 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh bột bắp, 3 thìa canh dầu ăn, 3 nhánh hành lá, một mẩu gừng nhỏ.

CÁCH LÀM

Bước 1:
Hướng dẫn cách làm món đậu xào nấm thịt.
Thịt thái từng miếng mỏng, dài, ướp với nước tương, bột bắp và 1 thìa canh dầu ăn trong khoảng 20 phút.
Bước 2:
Hướng dẫn cách làm món đậu xào nấm thịt.
Trong khi ướp thịt tiến hành sơ chế các nguyên liệu khác. Đậu cắt miếng mỏng hình tam giác. Măng thái mỏng vừa ăn, nấm xắt lát. Cải thảo chia làm 2 phần: cọng và lá thái dạng que dài 4-5cm để riêng. Hành lá thái xéo dạng que dài, gừng xắt sợi.
Bước 3:
Hướng dẫn cách làm món đậu xào nấm thịt.
Làm nóng chảo với 1 thìa canh dầu ăn, cho phần cọng cải thảo vào đảo tới khi cải mềm thì thêm măng, nấm và phần lá cải thảo vào, nêm thêm hạt nêm. Xào khoảng 3-4 phút hoặc đến khi các nguyên liệu này chín thì bạn lấy ra một bát riêng.
Bước 4:
Hướng dẫn cách làm món đậu xào nấm thịt.
Tiếp tục làm nóng chảo với 1 thìa canh dầu ăn, cho gừng và hành vào đảo đến khi mềm thì thêm đậu vào, nêm 1 thìa cafe hạt nêm, xào khoảng 1-2 phút thì bạn lấy đậu ra bát đựng các loại rau củ đã xào chín trước đó.
Bước 5:
Hướng dẫn cách làm món đậu xào nấm thịt.
Tiếp tục làm nóng chảo với 1 thìa canh dầu ăn, cho thịt vào đảo ở lửa vừa khoảng 3-4 phút hoặc tới khi thịt chín hoàn toàn.
Hướng dẫn cách làm món đậu xào nấm thịt.
Trút phần rau củ và đậu vào lại chảo, đảo đều tay trong khoảng 3-4 phút để phần nước ướp thịt thấm trở lại rau củ. Nếu dùng chảo chống dính thì bạn không cần thêm nước nhưng nếu chảo không chống dính thì bạn cho thêm chút nước. Trước khi tắt bếp bạn nêm lại lần cuối cho vừa miệng nhé!

THÀNH PHẨM

Món đậu xào nấm thịt là một món ngon khá đơn giản và đủ chất, phù hợp cho những ngày cuối năm bận rộn. Món ăn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng: đạm động vật từ thịt, đạm thực vật từ đậu phụ, chất xơ từ nấm và rau củ. Không chỉ hương vị hài hòa, món đậu xào nấm thịt còn được thêm chút gừng cay thơm làm nó trở nên ấm áp hơn trong những ngày đông giá lạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang