Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Xôi thịt cay xứ Lào

Tôi được thưởng thức không ít món ăn của nước bạn Lào nhưng có lẽ món xôi thịt quay để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất.
Ban đầu, tôi hơi bất ngờ khi vị chủ quán bày lên chiếc bàn gỗ giản dị một đĩa rau sống bởi chưa bao giờ tôi ăn xôi lại ăn cùng loài rau má, rau cải và rau bướm (một loại rau rừng) như thế này cả. Đến khi hai món chính gồm xôi và thịt gà đen quay mang ra thì tôi mới chắc nịch là mình đã gọi đúng món.
Một đĩa xôi nóng, một đĩa thịt gà đen quay, một đĩa rau sống và một đĩa nước tương chấm đỏ au đã làm nên một bữa sáng thật thịnh soạn cho chúng tôi.
Xôi ăn... bốc chấm tương cay khiến tôi “đứng hình”
Xôi ăn... bốc chấm tương cay khiến tôi “đứng hình”
Các loài rau rừng
Các loài rau rừng không thể thiếu trong món xôi thịt quay
Chẳng cần đũa, chén mà thực tế là các quán ăn của người Lào cũng không phục vụ những thứ đó cho khách bởi “xôi phải bốc mới ngon” nên tôi đã nhanh chóng tự tay vắt xôi và thưởng thức.
Vắt xôi chấm tương khiến tôi “đứng hình” bởi quá cay trong khi anh bạn tôi lại rất hả hê với vị cay xé lưỡi từ nước chấm ấy. Đến khi tôi ngắt lá rau má và xé miếng thịt gà quay vào ăn cùng thì tôi mới nhận ra tương cay đã làm nên món ăn trở nên thêm thi vị. 
Thịt gà đen quay hoặc thịt lợn đen quay
Thịt gà đen quay hoặc thịt lợn đen quay được phục vụ để dùng kèm với xôi Lào
Giữa cái lạnh cắt da cắt thịt, món xôi chấm tương cay đã làm người tôi ấm lên.
Theo như tôi biết thì xôi Lào được nhiều du khách ưa chuộng bởi món xôi không quá dẻo nên khi ăn không hề bị ngán. Thêm vào đó, rau má, rau bướm rừng cùng đặc sản gà đen hoặc lợn đen quay đã góp phần tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Thế nên có người mới nói sang Lào mà không ăn món xôi chấm tương cay thì quả là phí cả 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang