Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Sườn bò nấu đậu kho

Với nguyên liệu chính là sườn bò tươi ngon và đậu trắng, hôm nay mình xin phép được hướng dẫn các bạn cách làm món sườn bò nấu đậu thơm ngon, đậm đà nhé!


sườn bò nấu đậu

Các nguyên liệu cho món sườn bò nấu đậu bao gồm:

  • 500 g sườn bò ngon.
  • 300 g đậu trắng.
  • 2 quả cà chua.
  • 1 củ hành tây.
  • Tỏi.
  • Rau mùi.
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, nước mắm, tướng cà chua, hạt tiêu.

Cách thực hiện món sườn bò nấu đậu bao gồm các bước sau:

  1. Với sườn bò, ta đem chặt khoanhđều  với độ dài khoảng 2 – 2,5cm, đem rửa sạch với nước muối pha loãng cho sạch rồi trần qua nước ấm để bớt mùi hôi. Sau đó, đem ướp với 1 thìa hạt nêm + 1 thìa nước mắm và một ít hạt tiêu cho hương vị thêm đậm đà các bạn nhé!
  2. Tiếp theo, đem đậu trắng đi ngâm nước lạnh nhằm loại bỏ các hạt lép và làm cho các hạt đậu trở nên căng tròn đẹp mắt.
  3. Cà chua và hành tây bổ dọc nhỏ, đều.
  4. Bật bếp, cho dầu ăn lên chảo, đợi đến khi dầu ăn nóng, cho tỏi lên phi, đến khi tỏi có mùi thơm nức thì lập tức bỏ sườn vào đảo liền tay. Được tầm 2 phút thì cho hành tây và cà chua trộn đều. Sau đó, đổ nước vào sao cho ngập trên sườn tầm 2cm.
  5. Khi nước sôi, ta cho thêm đậu trắng vào đun cùng, cho tới khi đậu trắng mềm ra là được. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn ( 1 thìa cà phê muối + 1/2 thìa cà phê hạt nêm + 1 thìa cà phê nước mắm.
  6. Múc canh ra tô, rắc thêm rau mùi và một chút hạt tiêu cho thêm phần đậm hương.
sườn bò nấu đậu
Với món canh đậm đà này các bạn có thể ăn cùng với cơm trắng hoặc bánh mì. Các bạn có thể tham khảo thêm các món nấu khác, với cách thức tương tự như: Sườn nấu đậu Hà Lan hay sườn nấu nấm…
học nấu ăn

trung tâm dạy nấu ăn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang