Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Ẩm thực Mỹ

Khi nhắc đến ẩm thực Mỹ, phần đông trong chúng ta sẽ nghĩ ngay tới các thương hiệu đồ ăn nhanh như Startbuck, KFC, Mc’Donanld. Tuy nhiên, thực chất, ẩm thực đất nước này không chỉ có hamburger hay gà rán mà còn rất rất nhiều những món ăn thú vị và vô cùng hấp dẫn.
Theo các chuyên gia ẩm thực thì ẩm thực Mỹ chia làm 10 vùng tiêu biểu như ẩm thực vùng cực nam, vùng Ngũ Đại Hồ, vùng Trung Đại Tây Dương, vùng Trung… Tuy nhiên, dù phân chia như thế nào thì điểm chung của ẩm thực nước Mỹ  là ẩm thực của những người nhập cư. Họ đến Mỹ mang theo những công thức, những món ăn được của vùng đất cũ, sau đó thì được biến đổi để tạo nên phong vị riêng của nước Mỹ. Hot dog và hamburger là những ví dụ điển hình cho lối dung hòa này. Chúng được mang vào Mỹ qua những người nhập cư đến từ Đức và hẳn nhiên trong cuộc sống hiện đại của chúng ta ngày nay, hai món này được coi là món ăn của người Mỹ.
Bữa sáng
Mỹ 1
Với nhịp sống bận rộn hối hả, người Mỹ thường không coi trọng bữa sáng. Thông thường bữa sáng của người Mỹ chỉ gồm một ly nước cam ép với bánh nướng quết  peanut butter ( một loại mứt bơ làm từ hạt dẻ ) rất ngon nhưng hơi mặn hoặc với loại nước uống truyền thống là cà phê. Nếu cầu kỳ hơn họ sẽ ăn trứng rán, bánh mỳ nướng, nước hoa quả và trái cây nhưng thường chỉ có vào sáng chủ nhật.
Bữa trưa
Mỹ 2
Người Mỹ thường ăn trưa muộn nhưng ăn tối sớm, Bữa trưa thường được ăn tại nơi làm việc. Để phù hợp với nhịp sống của mình, bữa trưa bao gồm cũng rất đơn giản chỉ là vài miếng sanhwich. Bánh mỳ sandwich chỉ có hai miếng bánh mỳ kẹp lại với nhau, được phết với bơ, nước sốt, mù tạc và kẹp ở giữa là thit, phomat, cá, gà. Có những món sandwich lạnh được làm từ giăm bông và phomat, đậu phụng, bơ, mứt và những lát mỏng gà hoặc gà tây, cá ngừ, xà lách và thịt bò nướng. Ngoài ra có thể chọn  hamburger và hotdog cho bữa trưa.
Bữa tối
Mỹ 3
Bữa ăn quan trọng nhất trong ngày là bữa tối, thường vào lúc 6h tối. Bữa ăn này là món ăn đầy đủ nhất chất dinh dưỡng nhất. Bữa tối có thể có nhiều món chia thành khai vị, món chính và tráng miệng. Món khai vị  bao gồm trái cây tươi, nước ép trái cây hoặc ít cá, món soup, salad trộn, món chính có thịt gà hoặc cá, bên cạnh đó còn có các món canh, cơm hoặc mì sợi. Món tráng miệng là bánh ngọt, bánh pate, hoặc kem. Bánh táo là món ăn được người Mỹ đặc biệt yêu thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang