Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Những món ăn Việt được khách tây yêu thích

Theo tạp chí du lịch nổi tiếng Rough Guide, Việt Nam là một đất nước có nền ẩm thực độc đáo với sự kết hợp hài hòa của các loại rau củ quả, nguyên liệu. Món ăn Việt được đánh giá là rất độc đáo và khó quên, là sự pha trộn hoàn hảo giữa vị chua, cay, mặn ngọt với nhiều gia vị, rau thơm. Dưới đây là một số món ăn được các “ Tây balo” mê mẩn.
1. Gỏi cuốn.
Tây balo 1

Năm 2011, CNN đánh giá gỏi cuốn là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. Món ăn này được gọi là nem cuốn tại miền Bắc hay gỏi cuốn tại  Miền nam. Nguyên liệu và cách làm rất đơn giản, bao quanh là lớp bánh tráng, ở trong là các nguyên liệu như tôm thịt, rau củ tùy từng vùng miền, được chấm cùng với mắm nêm hay nước mắm chua ngọt, tùy khẩu vị.. Lớp bánh cuốn ngoài gần như trong suốt, cho thực khách thấy các màu sắc tuyệt đẹp bên trong: màu xanh của rau thơm, màu trắng nhạt của thịt lợn, màu cam của tôm… Gỏi cuốn được chấm với nước mắm chua ngọt, tạo ra hương vị hài hòa, ăn mãi không chán.
  2. Bánh mỳ
Tây balo 2

Được bình chọn là một trong món ăn đường phố nổi tiếng nhất thế giới. Bánh mỳ nổi tiếng đến mức trong từ điển Oxford đã có thêm từ “banhmi”. Khác với bánh mì của các nước khác, bánh mì Việt Nam là sự pha trộn hài hòa của các loại rau củ và nhân. Bạn có thể chọn nhân trứng, pate, thịt nướng, bò nướng… cho ổ bánh mỳ. Hương vị đậm đà của thịt , các loại rau thơm và vị chua ngọt của dưa góp khiến món ăn bình dân này hấp dẫn hơn nhiều.
3. Bánh xèo.
Tây balo 3
Những chiếc bánh cỡ lớn, giá rẻ và no bụng này của Việt Nam có nhân tôm, thịt lợn, giá và trứng. Bạn cần cuốn một miếng trong bánh tráng cùng rau thơm, chấm nước mắm cay trước khi ăn.
4. Bún chả
Tây balo 4
Là một món ăn được các du khách cực yêu thích khi đặt chân đến Hà Nội. Món ăn này chỉ đơn giản và thịt nướng ăn kèm với bún và các loại rau sống, trên một bát nước chấm đặc biệt. Tuy đơn giản nhưng món ăn này lại mang hương vị rất đặc biệt, mùi thơm của thịt nướng kết hợp cùng vị thanh thanh của bún cùng nước chấm chua ngọt tạo nên hương vị vô cùng tuyệt, làm say lòng bất kỳ thực khách nào.
5. Phở
Tây balo 5
Phở món quốc hồn quốc túy của Việt Nam cũng là một món rất được yêu thích.  Bạn có thể ăn Phở bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng ngon nhất là ăn vào buổi sáng, trong thời tiết lạnh của mùa đông Hà Nội. Dù bạn chọn phở gà hay phở bò thì bạn sẽ phải xuýt xoa vị hương vị nước dùng tuyệt hảo của món ăn này, thêm một chút ớt, một chút chanh quyện với miếng thịt tươi ngon thì quá tuyệt.
Những món ăn tuyệt hảo không chỉ “hút hồn” thực khách nước ngoài mà cũng đã là một trong những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người Việt Nam. Vì vậy chúng ta hãy tiếp tục lữu trữ và bảo tồn các món ăn này nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang