Cách làm thịt vịt rang muối cho bữa ăn thêm đậm vị

Cách làm vịt rang muối

Bước 1: Sơ chế, ướp vịt

– Bạn làm sạch thịt vịt, dùng muối xát lên mình vịt để khử mùi hôi, rửa sach lại với nước rồi chặt vịt thành từng miếng vừa ăn .
– Bạn đập trứng gà ra bát, tách lấy lòng đỏ trứng.
– Bạn ướp thịt vịt với hạt nêm, nước mắm, lòng đỏ trứng,… Trộn đều lên, đậy kín  lại rồi cho vào tủ lạnh chừng 15- 20 phút.
– Sả bạn bóc bớt vỏ, rửa sạch , dùng dao chẻ nhỏ, bạn cho sả vào chảo chao lên với chút dầu ăn cho sả chuyển sang màu vàng, vớt ra, để ráo.

 Bước 2: Chiên thịt vịt

– Sau thời gian bảo quản thịt vịt trong tủ lạnh, bạn cho thịt vịt ra ngoài, lăn từng miếng thịt qua bột năng để bột áo một lớp vào vịt . Bạn đun cho dầu ăn nóng, cho từng miếng vịt vào chảo chiên cho tới khi từng miếng vịt có màu vàng ruộm thì tắt bếp, vớt vịt ra và để ráo dầu.
– Bạn dùng 1 chiếc chảo khác, cho thịt vịt và muối vào chảo rang lên, bạn xóc đều lên để muối bám đều vào từng miếng vịt là được. Cuối cùng, bạn cho sả đã chao vàng vào, tắt bếp và trút vịt ra đĩa.
Món thịt vịt rang muối tuy rằng là một món ăn với cách chế biến đơn giản nhưng hương vị của nó lại vô cùng riêng biệt và mới lạ. Món ăn này có thể dùng làm thức ăn mặn hay trở thành món nhậu lai rai cũng đều ngon hết ý đấy ạ. Chúc bạn thành công với vịt rang muối nhé!