Cách làm miến trộn Hàn Quốc mát lạnh hạ hỏa cho mùa hè nóng nực

Cách làm miến trộn

Với cách làm miến trộn Hà Nội ở miền Bắc hay miền Trung, Nam thì tìm được loại miến ngon có vai trò quyết định đến món ăn có ngon hay không. Riêng gia đình mình mình thì cực kì yêu thích loại miến Bắc vì ăn rất ngon, khi ăn lúc đói cũng không bị cồn cào. Vậy nên với món ăn này mình khuyên các bạn nên cố gắng tìm được miến khô ở các siêu thị Hàn Quốc nhằm giữ được hương vị đặc trưng của xứ Hàn, giá cả chỉ nhỉnh hơn miến Việt một chút mà thôi. Còn nếu không thì hãy lựa chọn loại miến mà gia đình mình hay ăn hoặc theo sở thích nhé.
Đầu tiên ta rửa sạch rau cải, thái thành từng khúc dài vừa ăn, xào sơ qua với nước tương và dầu mè. Lưu ý là chỉ xào vừa chín tới chứ không được quá chín vì trộn vào rau sẽ nát, ăn rất dở và mất thẩm mĩ. Rắc một ít vừng rang lên trên mặt và để ra tô cho rau được ngấm đều vị. Rất nhiều bạn mắc phải một lỗi nhỏ đó là khi xào rau, tắt bếp rồi để nguyên trên bếp. Lúc này chảo vẫn còn nóng và đủ để làm rau nhừ hơn so với mong muốn. Muốn cách làm miến trộn ngon hơn thì phải chú ý những chi tiết lặt vặt như thế này.
Hành tây rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ rồi xào cho đến khi miếng hành trong thì tắt bếp. Với hành tây nếu bạn nào muốn ăn sần sật 1 tí thì chỉ xào cho vừa chín tới, miếng hành chỉ trong phần mép ngoài là được.
Nấm kim châm phải rửa thật sạch dù bạn có mua hàng đóng gói hay hàng tươi. Ngâm qua nước muối 25-30 phút. Bây giờ đã có rất nhiều ca ngộ độc nấm do ăn phải nấm kém chất lượng, nấm giả, nấm độc không rõ nguồn gốc nên hãy cẩn thận vì an toàn sức khỏe của bạn và của gia đình. Nấm ngâm xong, vớt ra, rửa lại một lần nữa rồi mới mang đi xào với nước tương và dầu mè. Nếu cách làm miến trộn thập cẩm có dùng nấm thì cũng hãy chế biến tương tự như cách trên.
Thịt bò mua về rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn, ướp với 1 ít nước tương khoảng 10 phút rồi xào nhanh tay với dầu mè cho thơm. Khi thịt bò vừa chín tới thì tắt bếp, không để thịt bò xào quá lâu sẽ bị dai.
Bây giờ sẽ là phần nước sốt, linh hồn của những món trộn. Nếu như cách làm miến trộn cua, gà ở Việt Nam thì nước chấm đương nhiên sẽ là nước mắm chua ngọt đặc trưng thơm phức của chanh. Còn ở Hàn Quốc lại là nước tương ngọt ngọt măn mặn thơm mùi dầu mè, cách pha nước sốt khác ở Việt Nam, đó là phải đun nó lên. Đường: dầu mè: nước tương theo tỷ lệ 2:2:3 (thìa canh) rồi cho lên bếp đun sôi cho tan đều.
Bắc một nồi nước sôi để chần miến cho chín rồi vớt ra xả qua nước lạnh cho miến được dai, không bị nhũn mềm. Cách làm miến trộn Hàn Quốc còn cố ý làm miến lạnh hơn với việc ngâm trong nước đá rồi vớt ra. Như vậy món ăn sẽ cực kì thanh mát, ăn vào rất sảng khoái.
Bây giờ chỉ việc trộn miến với tất cả các loại rau củ, thịt bò cùng nước sốt. Nêm nếm cho thật vừa miệng là có thể đem lên thưởng thức rồi. Nên cho nước sốt từng lần một để tránh quá tay cho mặn nhé. Món miến trộn Hàn Quốc hay còn gọi là Japchae thường được người Hàn sử dụng trong các bữa tiệc sinh nhật hoặc liên hoan đủ để cho thấy sức hấp dẫn của món ăn rồi. Đủ cả sắc, hương, vị chính là cảm nhận mà món ăn mang lại. Hi vọng là cách làm miến trộn đơn giản đậm chất Hàn Quốc ở trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều điều thú vị. Chúc các bạn thành công.