Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Chuối ốc nấu đậu

Mình vốn là "con nghiện" ốc, nên rất thích ăn ốc, từ ốc luộc, ốc xào, đến nấu canh, ăn bún... Thi thoảng đổi món cho cả gia đình với món ốc nấu chuối đậu. Mình thấy nấu ốc chuối đậu quan trọng nhất là phải có dấm bỗng mới ngon, nếu không có dấm bỗng, thay bằng quả dọc, hoặc sấu cũng được, nhưng sẽ không ngon như nấu với dấm bỗng, dậy mùi thơm hơn.

Nguyên liệu:
+ Ốc: 1kg
+ Chuối: 2 quả
+ Đậu phụ: 2 bìa
+ Hành lá, tía tô, lá lốt, nghệ, cà chua...
+ Dấm bỗng, gia vị

Thực hiện:
- Ốc rửa sạch, luộc chín tới với lượng nước vừa đủ. Giữ lại nước luộc ốc. Ốc khều lấy thịt, rửa thật sạch với muối và chút dấm/chanh cho hết nhớt.
- Đậu phụ xắt miếng nhỏ, rán vàng. Chuối bỏ vỏ, xắt miếng luộc vừa chín tới.
- Phi thơm hành khô, cho cà chua vào xào, tiếp tục cho chuối, đậu phụ và ốc vào xào cùng, nêm nếm gia vị. Đổ nước luộc ốc vào đun sôi, nêm nếm lại gia vị vừa miệng ăn, thêm dấm bỗng cho đến khi đạt được độ chua như ý thì dừng, để nước sôi lại lần nữa thì thêm rau gia vị vào và tắt bếp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang