Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Thịt kho

Món ăn tưởng chừng như đơn giản mà không dễ chút nào để được ngon đều tay đấy nhé.

Nguyên liệu:
+ 300gr thịt mông
+ 4 muỗng nước mắm ngon
+ 1 thìa cà phê tiêu
+ ½ thìa cà phê nước hàng  nước màu)
+ 1 trái ớt
+ 1 củ hành khô nhỏ
+ 1 thìa mỡ nước.
+ Hành lá.


Cách làm:
- Thịt mua về rửa sạch. Ngâm nước muối 30 phút cho thịt sạch và bớt hôi. Vớt thịt ra thấm khô và thái miếng bằng bao diêm. Ướp thịt với nước mắm, nước màu và tiêu trong 30 phút cho thấm.
- Bắc nồi lên bếp. Thái mỏng hành củ, cho vào phi thơm với 1 muỗng mỡ nước. Cho thịt vào đảo săn. Bẻ đôi trái ớt, cho vào đảo đều cùng thịt. Thêm 2/3 bát nước vào. Om thịt 30 phút cho chín mềm. Múc thịt ra bát, rắc hành lá thái nhỏ lên ăn nóng.
Thịt kho kiểu miền Bắc không cho đường mà chỉ có vị ngọt tự nhiên từ thịt và nước mắm, thoáng điểm chút cay cay của ớt. Thịt không nhừ mà vừa mềm tới, còn hơi dai dai nhẹ. Nước thịt trong và vừa ngang ½ nồi thịt, không quá nhiều như thịt kho kiểu Nam.
Mùa lạnh, xới chén cơm nóng ăn với thịt kho kiểu này thì ngon không gì bằng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang