Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Đặc sản Tây Ninh

Nhắc đến vùng đất Tây Ninh, các tín đồ ấm thực sẽ không thể bỏ qua những đặc sản như bánh tráng phơi sương cuốn thịt heo, muối ớt Tây Ninh, ngoài ra còn rất nhiều món nữa mà bạn chưa khám phá hết.
1. Bánh tráng phơi sương cuốn thịt heo
Bánh tráng Trảng Bàng là một đặc sản của Tây Ninh, nổi danh khắp cả nước. Cũng giống như các loại bánh tráng khác, bánh tráng có hình tròn, vị mặn, dẻo, được ăn ngay mà không cần nướng qua, chỉ cần phơi nắng đến độ  bề mặt chính bổi những hạt bong bóng nhỏ, ngả sang màu đục là được. Sau đó, bánh được người dân tiếp tục phơi sương trong đêm để thẩm thấu tinh túy của đất trời cho mềm xốp. Bánh này người ta thường dùng để cuốn thịt heo như ở Đà Nẵng hay món nem cuốn của Hà Nội.
Tây Ninh 1
Rau được cuốn chung rất đa dạng như: lá hẹ, diếp cá, lá cóc, tía tô, húng quế, lá săng dẻ, tràm ổi…kèm theo dưa chuột, giá sống. Miếng cuốn đậm đà hương vị với béo ngậy thơm của thịt heo, vị chua chát của các loại rau hòa cùng chút chua ngọt đậm đà của mắm nêm làm say lòng bất cứ ai có cơ hội nếm thử.
2. Bánh canh
Nhắc đến Trảng Bàng – Tây Ninh mà không nhắc tới món bánh canh thì thật là thiếu xót. Khác với món bánh canh của Quảng Bình, bánh canh Tây Ninh có sợi trắng, dai thơm trắng ngần.
Tây Ninh 2
Tô bánh canh với rất nhiều nguyên liệu như thịt, giò heo, tiết lợn được hòa cùng vị ngọt thanh mát, đậm đà của nước dùng đã làm nên thương hiệu riêng cho vùng đất này.
3. Muối tôm
Là một thức quà vô cùng nổi tiếng của vùng đất không có biển này, muối tôm Tây Ninh rất được các chị em yêu thích. Muối tôm được chế biến theo công thức riêng nên có vị đậm đà, màu sắc đẹp mắt, thơm vị ớ. Muối tôm thường được ăn kèm với với các đồ ăn vặt có vị chua như cóc, xoài, ổi hay bánh tráng trộn.
Tây Ninh 3
4. Nem vỏ bưởi.
Là một món ăn chay nổi tiếng của vùng đất Hiệp Ninh – Tây Ninh. Nem được làm từ vỏ bưởi bào mỏng, trộn cùng đi đủ bào nhỏ kết hợp với các thành phần khác như kế, gia vị, tỏi ớt… rối hấp cách thủy. Để nem có màu đẹp, người dân thường cho thêm dầu điều để màu sậm hơn.
Tây Ninh 4
Miếng nem hồng tươi, có vị cay nồng của tiêu ớt, dai vừa phải, vị mặn chua ngọt hấp dẫn, tạo nên hương vị riêng của nem chay. Đặc biệt, món ăn thích hợp cho cả người ăn chay và ăn mặn.
5. Ốc xu
Đây là loài ốc cực hiếm vì chúng chỉ sinh sống trong các hang hốc đá, rất khó phát hiện. Ốc này chỉ sống trên núi Bà, có hình dáng giống ốc bươu nhưng mình dẹt, nhỏ xoăn thành nhiều vòng. Cách chế biến ốc xu không quá cầu kỳ, chỉ cần hấp cùng gừng, sả hoặc đem luộc chấm muối chanh là có ngay món ngon giữ nguyên hương vị đặc trưng của ốc núi. Thịt ốc núi này sẽ béo giòn, rất lạ miệng nhón thêm một gốc sả hay cắn tí gừng non, nhai vài lá rau răm, đưa đẩy với tí rượu nếp là tuyệt cú mèo. Vị ốc ngọt thanh, có chút hương thuốc quý, ăn vào cảm giác khó quên.
Tây Ninh 5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang