Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Những món ngon khi Hà Nội vào Thu

Những món ăn vặt đặc trưng của mùa thu Hà Nội


Hà Nội những ngày chớm thu, trên những con phố lớn như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu trn ngập những chiếc lá vàng,...Vào những ngày này, còn gì tuyệt vời hơn khi được lang thang trên những con phố, thưởng thức vẻ đẹp của Hà Nội và ăn những món ăn vặt nổi tiếng của thủ đô ngàn năm văn hiến.


1. Sấu chín
Sấu là một trong những loại quả được trồng ở miền Bắc Việt Nam và ở Hà Nội có rất nhiều con đường trồng sấu như Trần Phú, Phan Đình Phùng...Quả sấu là một trong những loại quả dùng để nấu canh mùa hè, ăn giải nhiệt  rất tốt
Trong khi những quả sấu xanh dùng để nấu canh thì sấu chín thường được các bà, các cô như một món quà ăn vặt tuyệt vời trong mùa thu. Trái sấu nhỏ nhắn, tròn trịa màu vàng ươm được trộn cùng với đường,  muối, ớt bột  làm chảy  nước miếng bất kì ai.
Mùa thu 1.JPG
2. Cốm
Sáng mát trong như sáng năm xưa
Gió thổi mùa thu hương cốm mới
  • Đất nước - Nguyễn Đình Thi -


Cốm là một trong những món ăn đặc trưng cho mùa thu của Hà Nội. Khi những cơn gió heo may bắt đầu thổi thì chúng ta bắt đầu thấy những  gánh hàng rong  với những mẹt cốm thơm lừng khắp ngõ ngách phố phường.  
Cốm có thể ăn chung với chuối tây, hồng hoặc làm món chả cốm, chè cốm,... đều rất tuyệt.
IMG979220087JPG1409724396.jpg


3. Bánh trôi tàu
Bánh trôi tàu là loại bánh truyền thống mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở Hà Nội vào bất cứ mùa nào trong năm. Nhưng ăn bánh trôi tàu vào giữa không khí se lạnh của mùa thu Hà Nội là tuyệt vời nhất. Ở các  góc phố, các hàng chè nóng hổi, ngọt lịm, thơm thơm mùi gừng.
Bánh trôi ở Hà Nội ngon có tiếng, có hai nhân loại đỗ xanh và vừng đen nhưng ngày nay có nhiều biến tấu, có thêm nhân khoai môn hay đậu đỏ. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng món này luôn hấp dẫn thực khách, nhất là giới trẻ.
Mùa thu 3.jpg

4. Bánh dẻo, bánh nướng

Mùa thu gắn liền với ngày Tết Trung Thu - Một trong những ngày lễ quan trọng nhất của các nước châu Á. Đây là dịp các gia đình háo hức mua bánh nướng, bánh dẻo về cúng tổ tiên và cùng chung vui bên gia đình, bạn bè, người thân. Hiện nay, ngoài những bánh Trung thu truyền thống thì có nhiều biến tấu như bánh nhân trà xanh, thạch rau câu…


Mùa thu 4.jpg


Những món ăn chứa hồn thu Hà Nội luôn làm ngây ngất bất cứ ai có cơ hội nếm thử.  Nếu bạn đến Hà Nội, hãy dành thời gian thời gian lang thang phố phường để thưởng thức những món ăn làm nên hồn phố nhé !

Dạy thạch rau câu 3D

dat tiec tai nha

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang