Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Ốc sên – Món ngon truyền thống trong văn hóa ẩm thực Pháp

Ở Pháp, để phục vụ cho nhu cầu của người dân thì ốc sên không những được bắt trong tự nhiên mà có hẳn những trang trại nuôi ốc sên.
Ốc sên là một loài vật rất quen thuộc tại Việt Nam, đặc biệt là tại các vùng quê. Tuy nhiên cũng rất có ít nơi dùng con vật này dùng để làm món ăn. Nhưng tại nước Pháp hoa lệ thì món ăn này rất được yêu thích, đặc biệt là tầng lấp thượng lưu. Cùng với ngan ngỗng, món ăn này đã tạo nên thương hiệu cho nền ẩm thức của đất nước này.
Ốc sên 1
Ở Pháp, để phục vụ cho nhu cầu của người dân thì ốc sên không những được bắt trong tự nhiên mà có hẳn những trang trại nuôi ốc sên. Nếu sang Pháp, bạn có thể ăn món này ở bất kỳ đâu, từ nhà hàng nhỏ bên đường hay khách sạn 5 sao. Món ăn này được người Pháp gọi là  Escargot.
Ốc sên 3
Ốc sên được các đầu bếp chế biến rất cầu kỳ. Đầu tiên ốc được đem rửa sạch, lấy thịt ra khỏi vỏ, dùng muối chà cho hết nhớt, sau đó trộn chung với bơ, tỏi hành băm nhỏ, cho thêm gia vị như tiêu muối. Ngoài ra, món ăn này được kết hợp với các loại rau mùi như rau thơm, rau quế, hành, hẹ và các loại hạt như óc chó, thông,..
Tất cả các nguyên liệu đó được xay nhuyễn rồi cho vào vỏ ốc, nướng trong lò từ 5 – 10 phút. ỐC nướng xong, mùi bơ tỏi thơm nức mũi, tra tấn khủng khiếp bất cứ cái dạ dày nào. Thịt ốc thì ngấm đậm các gia vị, ăn giòn, đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Nước bơ tỏi chảy ra từ những con ốc, cầm lát bánh mỳ quét vào thì thật là tuyệt vời. Sẽ tuyệt vời nếu thưởng thức món ăn này với một ly vang trắng mát lạnh.
Ốc sên 4
Ngoài ốc sên bơ tỏi, ốc sên còn được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như súp ốc sên, mì Ý ốc sên…Nếu có điều kiện, bạn hãy thử thưởng thức món đặc sản này, để hiểu thêm vì sao ốc sên mê hoặc người Pháp đến thế nhé!
Ốc sên 5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang