Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Cá thu xốt me

Muốn món cá thu xốt me chuẩn vị thì cá chắc thịt,phần xốt me sánh chua ngọt vừa miệng. Món cá thu này sẽ rất tốn cơm đấy nhé!
Nguyên liệu:
- Cá thu tươi: 300g
- Me khô: khoảng 2 thìa to
- Đường, tỏi khô, hành khô, hạt tiêu và ớt nếu muốn ăn cay.
- Hành tây: 1/4 củ thái hạt lựu

Chế biến:
- Cá cắt lát mỏng vừa phải ướp với gia vị khoảng 30 phút rồi chiên vàng đều hai mặt. Gắp cá ra đĩa để riêng.
- Me khô cho vào bát ăn cơm, chế vào trên lưng bát nước sôi quấy cho me tan ra rồi lọc lấy nước, bỏ hạt. Nếu dùng me tươi thì cạo vỏ, luộc chín rồi dầm nhuyễn, lọc lấy cốt me.
- Dùng chảo đã rán cá lúc trước gạn bớt dầu ăn ra, cho tỏi khô và hành khô băm nhỏ vào phi thơm vàng, vớt ra để riêng một góc cùng với đĩa cá rán.
- Cho thêm vào chảo một muỗng dầu ăn, đổ nước cốt me vào, nêm nước mắm, gia vị và đường đun sôi lên, cho hành tây vào đun cùng, nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi cho cá vào sốt. Có thể bỏ qua hành tây cũng được. Đun nhỏ lửa và thỉnh thoảng lật để cá ngấm sốt đều hai mặt, đến khi sốt me bắt đầu sánh lại thì rắc thêm hạt tiêu và ớt băm nhỏ vào. Cho cá ra đĩa rồi rưới sốt me vào, rắc tỏi và hành khô đã phi vàng lên trên ăn nóng với cơm.
Dạy nấu ăn, Trung tâm dạy nấu ăn
Dạy thạch rau câu 3D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang