Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Cánh gà chiên mắm

Thời tiết mát mẻ, làm món này thì tốn cơm phải biết. Các bạn hãy cùng Quả Táo Vàng vào bếp nhé!
1. Nguyên liệu:
– 3-4 cánh gà
– Một bát nước dùng gà.
– Tỏi: 2-3 tép,
– Nước mắm: một muỗng súp,
– Nước tương: một muỗng cà phê,
– Tương ớt: một muỗng,
– Tiêu: 1 muỗng cà phê,
– Muối tiêu: một muỗng nhỏ.
2. Cách làm:
– Cánh gà ướp chút muối tiêu, để tầm 10 – 15p cho ngấm gia vị. Tiếp theo, đem cánh gà chiên giòn.
– Làm nước sốt: Bắc chảo nóng, cho một muỗng dầu ăn, phi tỏi cho thơm, cho một bát nhỏ nước dùng gà, một muỗng súp nước mắm, một muỗng cà phê nước tương, một muỗng tương ớt, một muỗng cà phê tiêu, nấu sôi, tắt bếp.
– Sau khi rán gà xong, để trong chảo, cho nước sốt vào đảo trộn đều trên bếp lửa cho keo lại và sốt thấm vào gà. Lưu ý là đun lửa to và đảo đều tay.
– Dọn kèm với ngò, cà rốt cho đẹp mắt và thưởng thức.
Mẹo:
– Muốn cho cánh gà chiên không bị sống bạn hãy cho cánh gà vào lò vi sóng quay chừng 1 phút sẽ giảm được thời gian chiên và cánh gà sẽ chín đều. Nếu không có lò vi sóng bạn cũng có thể bỏ qua cách này mà dùng tăm nhọn xiên vào gà.
– Cho dầu vào chảo và đun sôi dầu, bạn hãy cho dầu ngập chảo và cho gà vào khi dầu sôi, bạn nhớ chiên ở lửa lớn để gà vàng và ngon hơn. Bạn nhớ lật gà thường xuyên nhé!
8
Chúc các bạn thành công với món gà chiên nước mắm!
học làm bánh trung thu
học nấu ăn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang