Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Chè đậu xanh rong biển thanh mát

Rong biển là loại thực phẩm có tác dụng tốt trong chăm sóc sức khỏe, giúp trẻ hóa cũng như giải nhiệt hữu hiệu, hãy chuẩn bị món chè đậu xanh rong biển cho cả gia đình nhé.
[​IMG]

Cách nấu chè đậu xanh rất đơn giản và nhanh chóng. Đậu xanh nguyên hạt có tác dụng rất tốt trong việc giúp giải stress, thanh nhiệt giúp khỏe khoắn và lấy lại sự cân bằng cho cơ thể.

Nguyên liệu

+ 300 gam đậu xanh.
+ 150 gam rong biển tươi.
+ 200 gam đường phèn.
+ 2 ống vani.
+ một ít bột năng hoặc bột sắn.
+ 3 thìa cafe muối.

[​IMG]

Cách nấu chè đậu xanh

B1: Đậu xanh vo sạch, bỏ những hạt lép,hư. Sau đó vớt ra để ráo

B2: Để cho hạt đậu xanh nguyên hạt nhưng vẫn chín mềm và ngọt bùi không bị sượn cứng và nước chè trong không bị đục, bạn nên cho đậu xanh vào nồi cùng 1 muỗng cà phê muối hấp chín trước khi nấu nhé. Nếu không hấp thì bạn chỉ cần cho đậu xanh vào nồi cho nước ngập cao khoảng 1cm so với mặt đậu rồi nấu là được.

Chú ý: không nên khuấy nhiều sẽ làm hạt đậu bị vỡ nhé.

B3: Rong biển rửa sạch với 2 thìa cà phê muối, thái mỏng rong biển thành từng khúc dài khoảng 4cm rồi để cho ráo nước.

B4: Cho 300ml nước vào nồi đun lên, nước sôi cho đường vào khuấy đều cho đường tan hết, cho đậu xanh đã hấp chín vào nồi. Sau đó hòa tan một ít bột năng với 3 muỗng canh nước rồi cho vào nồi, giúp tạo độ sánh cho chè. Sau đó cho thêm 2 ống vani vào chè, khuấy đều giúp cho vani tan giúp cho chè thơm hơn rồi tắt bếp.

B5: Đợi chè nguội bạn cho rong biển vào chè. Múc chè ra chén hoặc ly là có thể dùng được. Bạn có thể ăn chè cùng vơi đá sẽ giúp giải khát tốt hơn.

Sự kết hợp giữa rong biến và đậu xanh sẽ giúp cho món chè thơm ngon và thanh mát hơn, rất thích hợp để giải nhiệt trong nhừng ngày hè oi bức.

Chúc các bạn thực hiện thành công cách nấu chè ngon này!

Dạy nấu ăn, Trung tâm dạy nấu ăn

Dạy thạch rau câu 3D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Iphone 6s plus | iphone 6s cũ
Trung tâm dạy nấu ăn Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888 Email: info@goldenapple.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdaynauanquataovang